Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Wikipedia:Viết tắt”

Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
n Đã hủy sửa đổi của Musictiger (Thảo luận) quay về phiên bản của Addbot
Dòng 14:
Viết tắt được biểu hiện bằng các ký tự viết in hoàn toàn; tuy nhiên, ô tìm kiếm là [[không phân biệt chữ hoa chữ thường]] (trái với phương pháp URL, đòi hỏi phải trùng kiểu chữ trang viết tắt). Ví dụ, trong ô tìm kiếm, gõ '''wp:doihuong''', thay vì ''than yeu lanh
 
Tân Phong quê tôi
==Dễ đọc==
khen thay đảng bộ xã Tân phong
Các trang viết tắt thường được dùng trong các trang thảo luận ở dạng viết tắt, mà không đặt [[Wikipedia:Liên kết sổ dọc|liên kết sổ dọc]], làm giảm tính [[dễ đọc]] đối với người đọc bình thường. Ví dụ, một số biên tập viên quen với đống [[WP:WP|viết tắt tên miền Wikipedia]], thậm chí nhận ra ngay khi nhìn thấy chúng; tuy nhiên, những người khác sẽ nhìn thấy mộttrang toàn những ký tự khó hiểu, ý nghĩa của chúng không dễ nhận ra ngay, nếu người đọc lại đang ngoại tuyến.
Có một bi thư cứ lòng vòng
 
Bỏ ngoài sổ sách
Tuy trang viết tắt giúp dễ đặt liên kết hơn, tốt nhất là khi nhắc đến một trang dự án, cần để ý đến người đọc thông thường và đừng dùng viết tắt làm tiêu đề, mà không đặt liên kết sổ dọc. Ví dụ, liên kết sổ dọc: '''<nowiki>WP:VT|viết tắt</nowiki>''', sẽ giúp người đọc có ý tưởng về chủ đề của trang đích, còn nếu chỉ để viết tắt: '''WP:VT''', sẽ rất khó hiểu đối với người không quen.
 
tin lành là một chế độ độc tài mà người đứng đầu là maclutho ông ta là một linh mục của Giáo triều Rôma nhưng ông ta bị quỷ satan cám dỗ nên đã tự tách ra Giáo hội Công Giáo, để thành lập tôn giáo mới là Tin Lành. Hãy nhớ rằng Thiên Chúa cao cả và nhân từ, người cũng chẳng muốn như vậy cả , và chúng ta có thể thấy rằng đây có thể là một thử thách đối vơi Giáo Hội Công Giáo, bởi vì chúng ta biết rằng ngày mà Thiên Chúa săp thay đối cả thế gian này sẽ đến, đến lúc đó tất cả các tôn giáo trên thế giới sẽ quay trở về với Giáo Hội Cong Giáo. Thiên Chúa sẽ đến và sẽ cho cả thế gian này biết chỉ có mình Thiên Chúa hằng sống chỉ có Thiên Chúa chí Thánh chí tôn người là Vua vũ trụ là Đấng Toàn năng người là Vua các Vua, người là Chúa các Chúa.
 
==Cách tạo trang viết tắt==